Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Tiêu điểm

 LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

Ngày 27-12-2011 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã công bố tiêu đề và biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia. Tiêu đề “Timeless Charm” – “Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam.

Slogan du lịch Việt Nam

 

HƯỚNG VỀ NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2018 - HẠ LONG - QUẢNG NINH


13/10/2014

LÀNG CHÀI CỬA VẠN (QUẢNG NINH) - ĐIỂM ĐẾN VEN BIỂN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI


Mới đây, website tư vấn về du lịch Travel+Leisure vừa công bố danh sách 16 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới, gồm 1. Polperro (Anh); 2. Saint George (Bermuda); 3. Manarola (Ý); 4. Camden (New Jersey - Mỹ); 5. Kotor (Montenegro); 6. Lunenburg (Canada); 7. Sidi Bou Said (Tunisia); 8. Cadaqués (Tây Ban Nha); 9. Cửa Vạn (Quảng Ninh - Việt Nam); 10. Ilulissat (Greenland); 11. Oia (Hy Lạp); 12. Paternoster (Nam Phi); 13. Rovinj (Croatia); 14. Reine (Na Uy); 15. Port Fairy (Úc); 16. Sausalito (California - Mỹ). Trong danh sách này, chỉ có một đại diện duy nhất của châu Á là làng chài Cửa Vạn thuộc tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam).

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn - Vịnh Hạ Long – Ảnh: nguồn baodulich.net.vn

Nguyên làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, nằm giữa vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ với hơn 300 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, trên các nhà bè nằm men theo rìa các đảo đá. Trong nỗ lực trả lại cảnh quan và môi trường cho di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, UBND thành phố Hạ Long đã cho di dời ngư dân các làng chài lên bờ, riêng làng chài Cửa Vạn gồm 12 nhà bè vẫn được giữ gìn, bảo tồn phục vụ du lịch, trong số đó có cả lớp học, nhà văn hóa và một số bè mới đủ tiêu chuẩn sinh hoạt của ngư dân.

 Thanh bình Cửa Vạn

Thanh bình Cửa Vạn – Ảnh: nguồn moitruongdulich.vn

Giới thiệu về làng chài Cửa Vạn, website Travel+Leisure đã viết: "Nằm trên Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp của Việt Nam, có không gian sơn thủy hữu tình, Cửa Vạn bao gồm những ngôi nhà nổi trên mặt nước. Tại đây, có khoảng 700 ngư dân sống trên những chiếc thuyền được neo cố định, lũ trẻ được đi học ở những lớp học trên thuyền. Cửa Vạn đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn mà mọi du khách đều muốn tự mình trải nghiệm cuộc sống lạ kì ở đây."

 làng chài đáng thưởng ngoạn

Cửa Vạn - một làng chài đáng thưởng ngoạn – Ảnh: nguồn atadi.vn

Được biết trước đây làng chài Cửa Vạn cũng đã từng lọt vào top những ngôi làng xinh đẹp đáng để du khách thưởng ngoạn một lần trong đời, theo bình chọn của website tư vấn du lịch Journeyetc.com. Với sự bình chọn lần này, làng chài Cửa Vạn thêm một lần nữa được đề cao, trở thành điểm tham quan không thể thiếu trong hành trình khám phá di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

ASEAN Traveller    

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành