Loading 0%
Home
 TÌM NHANH DỊCH VỤ Khách sạn cao cấp Khách sạn - Nhà nghỉ bình dân Nhà hàng - Quán ăn Bar - Quán giải khát Chợ - Siêu thị - Hàng lưu niệm Nhà sách Cho thuê xe du lịch Vận chuyển nội thị - Taxi Vận chuyển liên tỉnh Cho thuê xe tự lái Cho thuê xe gắn máy Minilab Tắm hơi, xoa bóp Cắt, uốn tóc

Vietnam


VIỆT NAM

HÀ NỘI


Tiêu điểm

ĐÔNG NAM Á-CẢM NHẬN SỰ ẤM ÁP

Trong khuôn khổ diễn đàn Du lịch ASEAN 2012 (ATF 2012) tổ chức tại thủ phủ Manado, tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia) từ ngày 08 đến 15 tháng 01 năm 2012, đã diễn ra các hoạt động đáng chú ý như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 15, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, Hội chợ Du lịch Travex…

Tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, các Bộ trưởng đã thống nhất các biện pháp nhằm thúc đẩy hội nhập ASEAN thông qua việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN 2011 - 2015, tăng cường kết nối ASEAN, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch ASEAN, đặc biệt Chiến lược Marketing Du lịch ASEAN 2012 - 2015 đồng thời công bố khẩu hiệu xây dựng thương hiệu mới cho ngành du lịch ASEAN: “Đông Nam Á - Cảm nhận sự ấm áp”"Southeast Asia - Feel The Warmth".


» Giới thiệu » Tham quan » Khu du lịch

10/10/2010

CÔNG VIÊN THIÊN ĐƯỜNG BẢO SƠN


Nằm tại Km 8 đường Láng - Hòa Lạc thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Thiên Đường Bảo Sơn là một công viên văn hóa và giải trí phục vụ khách du lịch có quy mô và tầm cỡ nhất miền Bắc hiện nay. Trên một diện tích 20ha, tập đoàn Bảo Sơn đã đầu tư cả trăm triệu Mỹ kim hình thành một công viên giải trí hiện đại bên cạnh khu bảo tồn các làng nghề truyền thống nhằm giới thiệu đến công chúng các giá trị văn hóa cổ truyền đang ngày càng trở nên xa lạ với nhiều người.

hinh anh

Phối cảnh sân khấu nhạc nước, biểu diễn cá heo.
Ảnh: BẢO SƠN.

Tại khu làng nghề với diện tích 10.000m², 15 ngôi nhà cổ có tuổi đời trên dưới 100 năm đã được sưu tầm về đây, sắp đặt lại trong một không gian bàng bạc dấu ấn vùng đồng bằng Bắc bộ với đó đây những giếng nước, những con thuyền… để trưng bày các sản phẩm nghề truyền thống. Một số làng nghề tiêu biểu như lụa Vạn Phúc, dệt thổ cẩm dân tộc Thái, gốm Phù Lãng, thêu… đã được qui tập với các công đoạn sản xuất thủ công được tái hiện giúp người xem hiểu được quá trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm, để thêm yêu mến giá trị lao động của người xưa. Bên cạnh đó, khu phố cổ Hà Nội với hơn 20 căn nhà “ống” truyền thống cũng được tái dựng theo kiến trúc cổ giúp hình dung phần nào nếp sống của người Hà Nội trong giai đoạn cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.

hinh anh

Trưng bày gốm cổ trong những ngôi nhà hơn 100 tuổi, dưới không gian giếng nước,sân đình, con thuyền, đặc trưng đồng bằng Bắc Bộ.
Ảnh: ĐOÀN LOAN (VnExpress.net – 20-11-2008)

Tại khu giải trí đa năng, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn như đu quay cưỡi ngựa, đua ô tô điện, tàu hỏa lắc lư, đu văng và quay lắc lư, hoặc tìm cảm giác mạnh hơn với trò thám hiểm vũ trụ, du thuyền cảm giác mạnh, khám phá ngôi nhà ma… hay đắm mình vào thế giới huyền ảo với phòng chiếu phim 4 chiều… Khu vui chơi còn được mở rộng với hệ thống bể bơi, cầu trượt, bể sục là một tổ hợp vui chơi giải trí trong nhà, có điều tiết nóng lạnh nên có thể phục vụ du khách khắp bốn mùa.

Du khách thích sự thanh thoát nhẹ nhàng có thể ghé thăm vườn thượng uyển chiêm ngắm hơn 500 loài lan qúy của Việt Nam và Đông Nam Á, thành tâm cầu nguyện bên tượng đài Phật Di Lặc cao 20m cùng tượng 12 vị La Hán, thưởng lãm bộ sưu tập màu sắc nơi vườn bướm và bảo tàng bướm hoặc thả hồn dài theo huyền sử với tượng đài Rồng ấp trứng hay Rồng và Phượng trên hồ nước.

hinh anh

Những cô gái Thái biểu diễn múa sạp chào mừng.
Ảnh: ĐOÀN LOAN (VnExpress.net – 20-11-2008)

Từ 27-3-2010, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn càng thêm hấp dẫn với 6 hạng mục mới được đưa vào sử dụng, trong đó nổi nhất phải kể đến khu vườn thú hoang dã và thế giới đại dương. Nhiều loài thú qúy hiếm của châu Phi như sư tử trắng, hổ trắng, hổ vàng, linh cẩu, báo, hươu cao cổ, tê giác… đã được tập trung nuôi tại đây. Một số loài khỉ và loài chim qúy hiếm có tên trong sách đỏ cũng đã được Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tặng cho Thiên đường Bảo Sơn. Điểm đáng lưu ý ở đây là các loài thú được nuôi thả trong môi trường bán tự nhiên, ngăn cách với du khách bằng kính cộng lực và 3 tầng lưới điện bảo đảm con thú không thể thoát ra ngoài đe dọa đến sự an toàn của du khách.

Du khách thích tìm hiểu thế giới đại dương có thể tạm hài lòng với bộ sưu tập 2.000 loại cá sống tại các châu lục như cá mập, cá heo, cá đuối, hải cẩu, sư tử biển, nhiều loại san hô hay sinh vật biển qúy hiếm được bố trí như một thủy cung trong lòng hai quả núi nhân tạo, hoặc thay đổi không khí với màn biểu diễn nhạc nước, chiếu phim laser, xiếc cá heo, xiếc hải cẩu…

hinh anh

Hổ trắng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn.
Ảnh: P.V. (VnExpress – 24.3.2010)

Không dừng lại ở một trung tâm giải trí du lịch đơn thuần, Công viên Thiên đường Bảo Sơn còn tự làm phong phú với khu ẩm thực, quy tụ nhiều món ăn đặc sắc từ khắp mọi miền đất nước. Nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu ẩm thực thường ngày của du khách mà còn là nơi diễn ra các ngày hội ẩm thực vào những dịp đặc biệt. Với bấy nhiêu sự đầu tư cho nhu cầu giải trí của người dân thủ đô và vùng phụ cận, Công viên Thiên đường Bảo Sơn đã được xếp vào hàng những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Mai Kim Thành

Dòng thời sự

 1 2 3 4

Bài mới

 1 2 3 4

Bài đọc nhiều

 1 2 3 4

Danh mục nội dung

TÌM NHANH DỊCH VỤ

TIN NÓNG KHUYẾN MÃI

Góc thư giãn


 

Trang chủ Liên hệ Đầu trang
Share to Google Share to Facebook Share to Twitter Share to MySpace Stumble It Share to Reddit Share to Delicious Share to Eamil More...

Copyright © 2010 by Mai Kim Thành